Facebook trên Android thay giao diện hoàn toàn mới


Ngày 8/12, mạng xã hội lớn nhất Facebook đã chính thức cho người dùng cập nhật phiên bản ứng dụng mạng xã hội của hãng trên nền tảng Android.
Ứng dụng mới được thay đổi giao diện, cho phép người dùng thao tác dễ dàng hơn khi muốn xem ảnh, tin nhắn, hay cập nhật thông tin chính tại màn hình chủ của mỗi tài khoản.

Facebook trên Android `thay áo mới`
Giao diện màn hình đăng nhập (ảnh trái) đã được thay đổi. Giao diện trang trong khác hoàn toàn so với phiên bản cũ với thanh công cụ được đưa lên trên đầu và cho phép người dùng truy cập nhiều mục khác nhau mà không cần phải rời khỏi màn hình chính.
Sự cải tiến lớn nhất của lần này so với các phiên bản trước là thanh định hướng chính, nằm phía trên cùng của màn hình. Tại đây, các yêu cầu kết bạn, tin nhắn hay thông báo được tích hợp ngay phía trên, cho phép người dùng tương tác với những thông tin trên mà không cần rời trang hiện tại.
Mục hình ảnh cũng được cải thiện, cho phép “TAG” tên bạn bè lên, hoặc chụp ảnh ngay trên ứng dụng, cải tiến tính năng bình luận và yêu thích. Album ảnh có tốc độ hoạt động nhanh hơn gấp hai lần so với phiên bản trước đó dành cho Android.
Ngoài ra, ứng dụng còn thêm mục Menu nằm phía bên trái bàn hình,giúp người dùng truy cập nhanh mọi thẻ cần thiết.
Facebook trên Android `thay áo mới`
Khi truy cập vào mục Menu (biểu tượng 3 gạch ngang), người dùng được dẫn đến các thẻ chức năng chính nhất của Facebook (ảnh bên trái) như Trang cá nhân, Mạch tin bạn bè (News Feed), Tin nhắn (Messenges), Tìm địa điểm, Sự kiện sắp diễn ra hay tìm kiếm bạn bè trong danh sách. Ảnh phải: Minh họa hộp tin nhắn.
Facebook trên Android `thay áo mới`
Tính năng nhận diện khuôn mặt (đã xuất hiện ở phiên bản dành cho PC) đã được bổ sung vào phiên bản dành cho di động Android.
TT( infonet.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét