Các chia sẻ mạng Lan trong Windows 7

Là một tính năng mới trong Windows 7, HomeGroup giúp bạn dễ dàng chia sẻ dữ liệu giữa các máy tính trong mạng Lan. Bạn có thể dễ dàng tạo và sử dụng một HomeGroup trong Windows 7 bằng cách:
- Vào menu Start > Search, gõ homegroup nhấn Enter để mở cửa sổ HomeGroup.
- Từ cửa sổ HomeGroup, bạn nhắp chuột vào nút Create a homegroup. Trong cửa sổ Create a homegroup, đánh dấu chọn vào loại dữ liệu mà bạn muốn chia sẻ trong HomeGroup. Các loại dữ liệu này bao gồm: Tài liệu, hình ảnh, video và máy in. Sau khi lựa chọn xong, nhấn Next để xác nhận.

- Trong cửa sổ tiếp theo, bạn sẽ được cung cấp mật khẩu để chống lại các truy cập bất hợp pháp vào HomeGroup. Mật khẩu này sẽ được hiển thị trong mục Write down this password. Bạn hãy ghi lại mật khẩu này rồi nhấn nút Finish để hoàn tất quá trình tạo HomeGroup. Lưu ý, bạn có thể phải chờ một vài phút trong khi thư viện chia sẻ của HomeGroup được tạo lập. Các tùy chọn sẽ được chuyển sang màu xám cho đến khi việc chia sẻ hoàn tất.
- Lưu ý, bạn có thể thay đổi mật khẩu bảo vệ HomeGroup cho dễ nhớ bằng cách nhấn chuột vào liên kết Change the password, sau đó nhập mật khẩu mới vào ô Type your own password or use this one. Nhấn Next để xác nhận. Nhấn Finish để kết thúc.
- Sau khi đã tạo xong một HomeGroup, bạn có thể tiến hành truy xuất vào HomeGroup vừa tạo bằng cách:
+ Vào Start > Search, gõ homegroup, nhấn Enter để mở cửa sổ HomeGroup. Từ cửa sổ HomeGroup, bạn nhấn nút Join now.
+ Từ cửa sổ Join a HomeGroup, bạn hãy đánh dấu chọn vào các loại dữ liệu cần chia sẻ sau đó nhấn Next để xác nhận.
+ Một cửa sổ yêu cầu nhập mật khẩu hiện ra, tại đây bạn hãy nhập mật khẩu truy cập vào HomeGroup vào ô Type the password, nhấn Next để xác nhận.
+ Một cửa sổ có tên là You have joined the homegroup hiện ra, tại đây bạn nhấn nút Finish để bắt đầu gia nhập vào HomeGroup.
Vậy là xong, từ nay bạn sẽ thấy trong khung bên trái của Windows Explorer xuất hiện thêm một mục chọn với tên của máy chủ HomeGroup và nếu HomeGroup có chia sẻ máy in thì bạn sẽ thấy tên của nó xuất hiện trong mục Devices and Printers.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét