Kiểm soát User Account Control trong Windows 7

User Account Control (UAC) là một tính năng cảnh báo xuất hiện từ Windows Vista với mục tiêu của Microsoft là giúp bạn chống lại các phần mềm độc hại. Vì vậy mà khi bạn thấy UAC bật thì nó sẽ hiện lên trên màn hình một tin nhắn "Bạn có muốn cho phép ..." . Và nó thực hiện điều này là thường xuyên vì vậy mà người dùng có thói quen là chọn Yes và đi vào đi vào việc tiếp theo mà không cần để ý hay suy nghĩ gì thêm.
Nhận thấy sự thất bại trong phiên bản Windows Vista  ,Microsoft đã khắc phục điều này trong phiên bản Windows 7  bằng cách cho người dùng thể hiện sự linh hoạt trong cách sử dụng UAC
Hôm nay tôi sẽ chỉ cho các bạn cách làm linh hoạt UAC
Đầu tiên, bạn Nhấn Start,UAC, và chọn Change User Account Control Settings. Bạn sẽ có một sự lựa chọn của bốn cấp UAC.


  1. Mức độ đầu tiên, "Luôn luôn thông báo," là cơ bản giống như Vista's UAC. Cái này bạn phải bỏ qua.
  2.  Những, thiết lập vô danh thứ hai, thông báo cho bạn nếu một chương trình cố gắng thực hiện một thay đổi, nhưng nếu bạn không làm được. Đây là mặc định.
  3. Mức thứ ba, cũng không tên, cải thiện một cách ấn tượng về việc không thông báo nhiều như trước. Bạn có thể không an toàn vì nó không chạy được thông báo UAC an toàn trên desktop của Windows, nhưng không nhiều. 
  4. Mức thấp nhất, "Không bao giờ thông báo," tương đương tức là UAC off. 
Bạn có thể chọn cho mình 1 trong 4 cách trên để áp dụng cho máy tính của mình. Tuy nhiên nếu bạn đã có 1 phần mềm diệt virut đủ mạnh thì bạn có thể yên tâm mà tắt UAC đi.

theo PCworld.com





0 nhận xét:

Đăng nhận xét